MAY PHƯƠNG ĐÔNG VÀ CHIẾN LƯỢC TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU F – HOUSE

Vào tháng 12/2023, công ty may Phương Đông đã tổ chức lễ khai trương showroom F – House đầu tiên tại số 934 Quang Trung, TP.HCM. Đây là cửa hàng mở đầu cho chiến lược đưa thương hiệu F – House quay trở lại thị trường của thương hiệu thời trang lâu năm.

Hơn 20 năm kiên trì xây dựng thương hiệu

Ra mắt thị trường lần đầu tiên năm 2001, F – House là một thương hiệu thời trang nằm trong chiến lược phát triển thị trường trong nước của Công ty Cổ phần may Phương Đông. Trải qua hành trình hơn 20 năm phát triển, F – House không ngừng nỗ lực, đổi mới để thích ứng với xu thế của thời đại. Nếu như giai đoạn từ năm 2001 – 2008, F – House là một trong số thương hiệu tiên phong mở rộng thị trường với chuỗi showroom đa dạng tại các siêu thị: Metro, Big C, Co.opMart, hệ thống siêu thị Vinatex… thì năm 2023 lại đánh dấu sự chuyển mình của F – House bằng chiến lược tái định vị thương hiệu. Vào tháng 12/2023, cửa hàng đầu tiên của F – House khai trương đã chính thức mở đầu cho chiến lược mở rộng hệ thống shophouse riêng của thương hiệu này trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhằm trẻ hóa hình ảnh thương hiệu, F – House đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của hãng. Điển hình, bộ logo màu xanh lá tượng trưng cho bảo vệ môi trường đã được thay thế hoàn toàn bằng logo thiết kế hiện đại, tượng trưng cho sự chuyển động linh hoạt, tính sáng tạo, và trẻ trung.

Thiết kế – Chất liệu – Công nghệ 3D: Kiềng ba chân thúc đẩy chiến lược đa dạng hóa sản phẩm.

Để tiếp cận đa dạng khách hàng mục tiêu, F – House đang từng bước xây dựng nhãn hiệu thời trang tầm trung cao cấp. Không còn là công ty chuyên sản xuất thời trang cơ bản, chiến lược đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, trẻ hóa thương hiệu bằng dòng thời trang smart casual trẻ trung được F – House khởi đầu từ nền tảng: “Thiết kế – Chất liệu – Công nghệ 3D” vững chắc. Thấu hiểu đặc trưng khí hậu, văn hóa, cũng như thói quen của người Việt, F – House ưu tiên những chất liệu có nguồn gốc tái chế thân thiện với môi trường như: Cotton, Polyester, Linen,… Cũng vì lẽ đó mà mỗi một sản phẩm của F – House trao đến tay khách hàng, không chỉ là thời trang mà còn là một giá trị vững bền.

F – House quan niệm rằng thời trang bền vững không chỉ là những yếu tố chất liệu, mà còn ứng dụng ở chính đường nét thiết kế. Đề cao phong cách Minimalism, mỗi thiết kế của F – House ẩn chứa câu chuyện về sự tối giản, thanh lịch, giúp khách hàng dễ dàng mix-match cùng các items khác trong tủ đồ. Thay vì chú trọng vào in hoa văn, sọc, họa tiết… cầu kỳ theo mốt từng mùa, F – House dành tâm sức trau chuốt cho từng chất liệu trở nên độc đáo: Vải sợi có cách dệt mới lạ, xử lý bề mặt vải xù xì mới tinh giản, lạ mắt; Vải linen được nâng tầm nhờ thiết kế sang trọng… Bên cạnh đó, mỗi set đồ của F – House còn được xử lý tối ưu hóa tính thoải mái trong kiểu dáng, để người mặc dễ dàng tham gia các hoạt động trong ngày, nhưng vẫn đảm bảo tính thanh lịch. Tất cả điều đó góp phần giúp thương hiệu giảm thiểu “rác thải thời trang ra môi trường”, đồng thời định hướng khách hàng của F – House trở thành những người tiêu dùng thông minh, có phong cách, gu thời trang bền vững hơn.

Không nằm ngoài xu thế tất yếu của thời trang bền vững, F – House cũng là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ AI của 3D-Clo vào quá trình sản xuất. Công nghệ AI hiện đại góp phần giúp F – house giảm chi phí sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh về giá cho thương hiệu. Ông Trương Anh Vũ – Trưởng phòng kinh doanh nội địa kiêm Quản lý nhóm thiết kế Công ty May Phương Đông chia sẻ: Bắt đầu từ năm 2023, khi chính thức tái định vị thương hiệu F – House, Phương Đông đã đồng thời đưa công nghệ 3D-Clo vào tối ưu hóa quy trình sản xuất. Hiện nay, 100% các công đoạn sản xuất được ứng dụng trên 3D-Clo để giảm thiểu tần suất số lần may mẫu, chi phí sản xuất và đặc biệt hạn chế rác thải ra môi trường”.

Đại diện thương hiệu cũng chia sẻ thêm: “Khi trở lại thị trường, F – House sẽ chịu nhiều khó khăn và thử thách hơn khi phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu thời trang khác. Tôi mong muốn khi đồng hành với đội ngũ trẻ sẽ mang lại màu sắc mới, một màu sắc riêng cho thương hiệu F – HOUSE và có thể mở rộng thương hiệu trên toàn quốc”.

Facebook Zalo Hotline 0907598584