VALI CÓ TRỞ THÀNH CHÉN THÁNH MỚI CỦA THỜI TRANG?

Khi Jennie (BlackPink) xuất hiện tại sân bay với một chiếc xe tay ga vali thời thượng không chỉ khiến fan hâm mộ Kpop được dịp “cheap moment” mà còn khiến giới mộ điệu thời trang vô cùng phấn khích với món hành lý đặc biệt. Bên cạnh đó, với một loạt các thương hiệu mới đang “tranh giành” spotlight tại sân bay đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Có lẽ những chiếc vali “khiêm tốn” sắp trở thành món đồ thời trang không thể thiếu?

Lịch sử ngành hành lý

Vào đầu thế kỷ 20, du lịch chỉ được tầng lớp thượng lưu trong xã hội yêu thích. Giới thượng lưu có thể mua được hành lý sang trọng và dấn thân vào các chuyến hành trình trên đại dương. Điểm đến của những hành khách giàu có này cũng phù hợp như những chiếc hòm hành lý sang trọng mà họ mang theo, hành lý Louis Vuitton bằng da. Du lịch bằng tàu hỏa xuất hiện vào những năm 1920, thay thế những chuyến đi bằng tàu hơi nước dài hơn. Hành lý sang trọng đã thay thế những chiếc túi thông thường bằng kiểu dáng nhỏ gọn, chất liệu vải bền. Một vài thương hiệu đã tạo được danh tiếng về độ bền và đẳng cấp cho khách du lịch.

Tiêu biểu, thương hiệu Globe-Trotter, được thành lập vào năm 1897, được xem là chuẩn mực của nghề thủ công. Sản phẩm của họ được nhìn thấy trong chuyến đi trăng mật của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Ngày nay hành lý sang trọng của Globe – Trotter thường được nhìn thấy trong tay hoàng gia và người nổi tiếng.

Vali Globe-Trotte từ năm 1947 vẫn được nữ hoàng Anh sử dụng trong các chuyến đi khắp thế giới.

Vào thập niên 60, khi du lịch cất cánh, hành khách đi máy bay mua nhiều vali hơn. Đây là thập kỷ của nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, trong đó vali trở thành hành lý không thể thiếu khi đi du lịch. Gọn nhẹ, tiện lợi và sang trọng – vali dần trở thành phụ kiện thời trang sành điệu cho mỗi chuyến đi.

Những chuyến đi đã quay trở lại

Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường hành lý trong những năm qua. Tuy nhiên, năm 2023 là một năm có nhiều chuyển biến đối với ngành hành lý. Theo GlobeNewswire, thị trường hành lý toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt giá trị gần 70 tỷ USD vào năm 2027, tăng gần 40 tỷ USD so với năm 2020 (31 tỷ USD). Bên cạnh đó, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng tập trung vào tính thẩm mỹ của hành lý. Những công ty lớn đang đầu tư vào các thiết kế độc đáo, cách kết hợp màu sắc, kết cấu và tính năng hợp thời trang để phù hợp với sở thích đang thay đổi. Rimowa, thương hiệu hành lý cao cấp nổi tiếng của Đức chuyên tạo ra những chiếc vali nghìn đô, thậm chí cả Gucci và Louis Vuitton dường như cũng đã bắt đầu tìm kiếm đại sứ cho dòng hành lý của mình. Giống như những chiếc túi xách có logo, từng là biểu tượng của sự độc quyền, vali thời trang đã trở thành một phần trong tủ đồ của các tín đồ du lịch. Khi ngành xu hướng “quiet luxury” quay trở lại, những hành khách cũng bắt đầu chuyển sự quan tâm của họ đến xu hướng “bền đẹp và bền bỉ” cho những kiện hành lý.

Thích nghi và thời trang hơn

Nếu túi xách là một hạng mục quen thuộc trong thời trang thì từ khóa mới hơn sẽ trở thành câu chuyện của mùa này – vali. Từ Rimowa đến Gucci, các thương hiệu hành lý đang chiếm trọn spotlight sân bay cùng người nổi tiếng.

Away và Rimowa từ lâu đã là những lựa chọn được ưa chuộng đối với những hành khách sành điệu và thường xuyên di chuyển. Những thương hiệu này cũng đã có những thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng những thay đổi trong cách người tiêu dùng muốn đi du lịch hiện nay. “Du lịch đã hỗn loạn trong vài năm qua. Mọi người đang lo lắng và sợ phải nhận phòng,” người sáng lập July, Athan Didaskalou, cho biết. “Du khách muốn kiểm soát hành lý của mình.”

Với việc bổ nhiệm các đại sứ như Rosé (Blackpink), Mbappé và Lewis Hamilton, cũng như thông qua sự hợp tác thương hiệu với Tiffany, Moncler, Off-White và Palace Skateboards, Rimowa đang có những chiến dịch hướng tới những tín đồ thời trang, gồm Thế hệ Z và Millennials. Cùng với đó, Gucci đã khởi động lại dòng hành lý của mình bằng việc khai trương cửa hàng chuyên dụng đầu tiên tại Paris vào 12/2022. Với chiến dịch La Magia del Viaggio, với sự tham gia của Ryan Gosling, nhà mốt này cũng thể hiện sự quan tâm về những nhóm khách hàng gen Z.

Rosé BLACKPINK trở thành đại sứ toàn cầu của Rimowa
Siêu sao bóng đá Kylian Mbappé tạo dựng con đường tiến tới sự tiến bộ với Cabin cổ điển RIMOWA màu Bạc

Béis thương hiệu hành lý của Shay Mitchell đã trở thành thương hiệu yêu thích của nhiều người nổi tiếng khi liên tục cùng Jessica Alba, Meghan Trainor, Ariana Madix và Hailey Bieber xuất hiện tại sân bay. Thậm chí, Hailey Bieber còn dành sự ưu ái cho chiếc Carry – On Roller và dành tặng lời khen “chiếc vali tốt nhất thế giới” trên story của Instagram. Bên cạnh đó, túi xách và vali của Paravel đều có tên của những người nổi tiếng – thường theo đúng nghĩa đen, nhờ vào các tùy chọn chữ lồng phong phú. Các ngôi sao bao gồm Mandy Moore, Nicky Hilton, Katy Perry, Emma Roberts và Karlie Kloss đều mang hành lý của thương hiệu này.

Story trên Instargam của Hailey Bieber dành lời khen cho vali Béis

Trong các lịch trình hay show diễn, 4 cô nàng nhà YG luôn xuất hiện gặp gỡ người hâm mộ từ sân khấu, sân bay, đến hậu trường… bằng chiếc vali xe điện của Airwheel. Đây là mẫu vali thông minh có thể ngồi lên để di chuyển với vận tốc khoảng 13 km/h và chịu được tải trọng người ngồi lên hơn 100 kg. Với ngoại hình sang trọng và tinh tế, chiếc vali điện giúp mỗi hành trình của nhóm nhạc nữ toàn cầu để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Chiếc vali điện gắn liền với sự xuất hiện của Blackpink tại sân bay.

Được thành lập vào năm 1897, nhãn hiệu du lịch Globe-Trotter vẫn nổi tiếng nhờ những chiếc cốp có dây đeo đặc trưng – cùng với sự hợp tác của nhà thiết kế với những cái tên như Gucci và Tyler, thương hiệu Golf Le Fleur của Creator. Cho dù bạn đã ngắm nhìn những chiếc vali của hãng trong những bộ phim gián điệp – James Bond hay trên tay của mọi người từ các nhà lãnh đạo thế giới đến các ngôi sao như Kate Moss và Angelina Jolie, các thiết kế đặc biệt của Globe-Trotter thực sự có mặt trên toàn cầu. 

Facebook Zalo Hotline 0907598584