Sôi động thị trường hàng miễn thuế tại Tân Sơn Nhất
Thị trường này ở Việt Nam đang trở nên sôi động và có sức hút mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quốc tế từ thời trang đến bán lẻ xa xỉ và cao cấp. Đặc biệt ở các sân bay lớn, không khí mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế đang nhộn nhịp khi đón làn sóng hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không và du lịch sau đại dịch.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt nam tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung quý 1, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – năm được đánh giá là thời kỳ hoàng kim của du lịch Việt. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường miễn thuế, đồng thời tạo ra cơ hội mới cho thị trường tiêu dùng và thương mại Việt Nam.
Đa dạng hóa để tăng trải nghiệm khách hàng
Đại dịch đã thúc đẩy các xu hướng tiêu dùng mới. Bên cạnh ngành hàng nước hoa, mỹ phẩm, thời trang, rượu, thuốc lá cao cấp, khách hàng ưa chuộng và quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu trung cấp. Do đó, các nhà cung ứng dịch vụ đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh để thích ứng với thị hiếu hiện tại.
Không có nhiều thời gian trong chuyến công tác tại TP.HCM, anh Cheng Sheng (du khách Trung Quốc) đã tận dụng khoảng thời gian chờ bay để mua sắm: “ Tôi chọn mua bộ dưỡng da, nước hoa ưu thích nhất của vợ và một chiếc đồng hồ Tissot mẫu mới rất ưng ý cho mình”. Tại đây, họ cập nhật xu hướng nhanh, đa dạng dòng sản phẩm. Đặc biệt, tôi rất thích sự am hiểu sản phẩm của nhân viên tại đây. Điều này thực sự làm cho việc mua sắm trở nên tiện lợi và hấp dẫn hơn”.
Đại diện SASCO – đơn vị vận hành hệ sinh thái dịch vụ sân bay hàng đầu tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ, các thương hiệu quốc tế lựa chọn hiện diện trong các nhà ga sân bay, bởi đây là địa điểm tốt để giới thiệu thương hiệu đến những người “tiêu dùng giàu có”, đặc biệt là khách châu Á.
Lượng khách quốc tế Việt Nam tăng trưởng mạnh, nhất là từ các thị trường như Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc .. .Với sự thấu hiểu cao nhất, SASCO mang đến những dòng sản phẩm mới, ưa chuộng trên thế giới để phục vụ tốt nhất khách hàng”, đại diện này nói thêm.
Sân bay đã trở thành một trong những địa điểm mua sắm không thể thiếu trên hành trình bay của du khách trong các chuyến du lịch, công tác. Các sân bay trên toàn thế giới mang trải nghiệm mua sắm bán lẻ miễn thuế độc đáo để thu hút du khách tham quan, du lịch và mua sắm nhiều hơn. Đặc biệt, Đông Nam Á luôn nổi tiếng với trải nghiệm mua sắm miễn thuế lý tưởng nhất, từ Singapore sang chảnh, đến Malaysia sôi động hay Thái Lan tập nập. Các thiên đường mua sắm “chào mời” du khách với các thương hiệu thời thượng, dòng sản phẩm hothit nhất và cách bày trí cực kỳ ấn tượng, hoành tráng.
Tại Việt Nam, SASCO Duty Free tại Tân Sơn Nhất luôn là điểm đến ưu thích của du khách trên mỗi hành trình bay. Với hơn 20 cửa hàng, 18 ngành hàng tại ga đi và ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, SASCO Duty Free cung cấp hơn 300 thương hiệu quốc tế hàng đầu, gồm các thương hiệu làm đẹp đình đám như Hermes, Jo Malone, SK-II, Chanel, Dior, Prada, Gucci, YSL, Tiffany, Guerlain; thương hiệu đồng hồ cao cấp như Longines, MontBlanc; Rượu mạnh như Ballantines, Royal Salute, Macallan phiên giới hạn…, chocolate, bánh kẹo nổi nổi tiếng. Hơn thế các chương trình ưu đãi theo mùa, chăm sóc tư vấn khách hàng, trải nghiệm sản phẩm từ các nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng mang đến du khách đa dạng sự lựa chọn và ưu đãi hấp dẫn so với thị trường nội địa và trung tâm miễn thuế tại các sân bay trên thế giới.
Boston Consulting Group (BCG) định nghĩa “người tiêu dùng giàu có” là những cá nhân có sức mua mạnh mẽ và sẵn lòng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Theo BCG ước tính vào năm 2030, khoảng 16% dân số Việt Nam sẽ trở nên giàu có. Điều này phản ánh sự gia tăng tiềm năng thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ sang trọng tại Việt Nam trong tương lai.