NHỮNG THƯƠNG HIỆU VIỆT LÀM “NÓNG” THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG MÙA HÈ

Khi văn hóa hòa quyện cùng cái “tôi” cá tính; khi sự sáng tạo song hành cùng tinh thần bền vững, đó là lúc thời trang vượt qua giới hạn của sự khuôn mẫu, mang tiếng nói riêng biệt từ cậu chuyện thương hiệu tiêu biểu. Mùa hè này cùng ghé thăm các Local brand đang làm “nóng” thị trường thời trang để thấy rằng ngôn ngữ thời trang của các thương hiệu đã lan tỏa sức hút tự nhiên khiến giới trẻ yêu thích vì “chất”, vì yêu.

Routine: Tiên phong sử dụng chất liệu bền vững

Khởi đầu từ một brand thời trang nam, ngày nay hệ thống cửa hàng của Routine đã phủ khắp Đông Nam Á. Trung thành với chất liệu bền vững như Bông Mỹ (Cotton USA), linen, visco,… Routine để lại ấn tượng sâu sắc với tín đồ về một thương hiệu thời trang xanh nhưng có thiết kế trẻ trung, cá tính. Không ngừng hoàn thiện giá trị thương hiệu, Routine đã chứng minh rằng thời trang không chỉ đơn giản là thời trang, mà ẩn sau đó là những câu chuyện thú vị. Do đó, mỗi BST mới Routine luôn tiên phong và biết cách đan xen khéo léo những thông điệp tích cực về cuộc sống, và sâu xa hơn đó chính là sự tự tôn về bản sắc và con người Việt Nam.

Mùa hè 2023, Routine đã rất thành công khi ra mắt ba BST: Polo Premium, Summer Holiday Collection 2023, Coffee Lovers. Trong đó, hai BST Polo Premium và Coffee Lover thu hút được sự quan tâm của tín đồ thời trang nhiều nhất bởi các hoạt động sự kiện giàu ý nghĩa. Nếu như trong Polo Premium, Routine đã có màn kết hợp ấn tượng với nam diễn viên Lâm Vissay, cùng thương hiệu Samsung, thì Coffee Lover tạo điểm nhấn bởi chiến lược Co-brand cùng Là Việt, S. Cafe. Coffee Lovers là BST thể hiện lối sống bền vững nhưng vô cùng gần gũi. BST diễn đạt hơi thở của văn hóa ấy bằng ngôn ngữ của thời trang đương đại và đời thường, đưa ra một góc nhìn khác, thú vị hơn về văn hóa cà phê cùng lợi ích của việc bảo vệ môi trường.

Soul of a Nation: Tái hiện hồn thiêng văn hóa dân tộc

Từ năm 2018, Soul of a Nation (SoN) bắt đầu được giới trẻ yêu thích bởi các thiết kế vừa tinh tế vừa độc đáo; đan xen nhịp nhàng giữa chất liệutruyền thống và tư duy thời trang độc bản. Ngay từ tên thương hiệu SoN đã ẩn chứa niềm tự hào về những giá trị văn hoá của Việt Nam. Để phù hợp với thế hệ trẻ, SoN đã khoác lên những bản sắc truyền thống một màu sắc mới, mang dấu ấn của hơi thở hiện đại. Mỗi chiếc áo thun là một phiên bản thú vị, lấy cảm hứng từ những hình ảnh thân quen trong các câu chuyện dân gian, trong lời hát ru của bà, của mẹ: Khi thì tái hiện khí phách hào hùng của truyền thuyết Thánh Gióng dẹp tan giặc, cưỡi ngựa bay về trời; khi tôn vinh vẻ đẹp chịu thương chịu khó của người lao động Việt Nam trong câu ca dao “Con Cò mà đi ăn đêm”; lúc lại quá đỗi dịu dàng, thân thương với “Gạch Bông” – họa tiết quen thuộc của tuổi thơ mà ai cũng đem lòng nhung nhớ,… 

Nhờ các truyền tải thông điệp tinh tế, SoN là hiện tượng đầu tiên đã thành công trong việc đưa hào khí dân tộc len lỏi vào từng nhịp sống hiện đại một cách tự nhiên, nhẹ nhàng. Đồng thời, SoN đã khéo léo chinh phục bé “lì” (Gen Z) vốn kỹ tính lại đem lòng say đắm những trang phục thể hiện lòng yêu nước, nhưng vẫn sống bật “chất” riêng.

The Blue T-Shirt: Sự kết hợp giữa văn hóa và thời trang xanh

Hình thành từ trong nét tinh tế smart-casual rất riêng của Sài Gòn, năm 2013 The Blue T-Shirt ra đời với lối đi riêng, hướng tới trở thành một thương hiệu lifestyle, để cổ vũ cho một phong cách sống, chú trọng đến chất lượng và tính bền vững. Theo đuổi con đường màu xanh, qua thời gian hình thành và phát triển, The Blue T-Shirt được biết đến với nhiều dòng chất liệu thân thiện môi trường: Blue Indigo bằng vải nhuộm Chàm của người H’Mông ở Sapa, Blue Bamboo dệt bằng sợi tre tự nhiên, Blue Recycle tái chế từ chai nhựa, và Upcycle tái chế từ “muse” quần áo cũ.

Với niềm tin sản phẩm chất lượng sẽ cải thiện cuộc sống của mọi người, hiểu rằng sự tự tin luôn phải xuất phát từ việc yêu chính mình, The Blue T-Shirt không ngừng cố gắng để tạo ra những sản phẩm, để mọi phụ nữ với những hình dáng cơ thể khác nhau đều có thể mặc vừa vặn và cảm thấy tự tin, thoải mái. Vì vậy, không khó để nhận ra các thiết kế của hãng tinh giản nhưng mang tính ứng dụng cao. Bởi các dòng sản phẩm bền vững đều có đặc trưng chung là thiết kế tối giản, dễ mặc và chất lượng cao. Không dừng lại ở đó, thương hiệu còn ứng dụng thành công yếu tố văn hóa vào trong thời trang, bằng việc sản xuất ra những sản phẩm không thuốc nhuộm và thuốc nhuộm từ vật liệu tự nhiên. 

Dạo quanh gian hàng của The Blue T-Shirt trong mùa hè này, không khó để thấy những sản phẩm vẫn được ưa chuộng: áo sơ mi oversize, quần Brooklyn Cuffed Jeans, outfits Denim On Denim Look,… Mang màu sắc của sự tự do, cá tính, nhưng không kém phần thanh lịch, vượt qua cả những ranh giới của thời trang theo xu hướng, The Blue T-Shirt đã trở thành đại biểu cho những tâm hồn phóng khoáng, của những người yêu thời trang thời đại mới, thời thượng nhưng vẫn có trách nhiệm với môi trường.

BOO – Bò Sữa

Là một trong những thương hiệu đời đầu của dòng thời trang street style, từ năm 2009, BOO đã “gây sốt” thị trường bằng những sản phẩm áo phông in hình dành cho giới trẻ. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, Bò Sữa nổi tiếng trong việc chuyển tải nhịp sống đô thị cùng những đặc trưng văn hóa truyền thống lên các sản phẩm từ: cafe sữa đá, trà chanh, xe buýt, mỳ tôm… Tuy nhiên, ít ai biết rằng, BOO còn được biết đến là thương hiệu thời trang Việt tiên phong theo xu hướng thời trang bền vững, các sản phẩm của Boo được làm từ các chất liệu thân thiện môi trường: US Cotton, Tencel, Cotton USA,… Song song với đó, để sàn phẩm của thương hiệu thân thiện với môi trường, BOO lựa chọn sử dụng loại mực in gốc nước không có các chất phụ gia độc hại như các loại mực truyền thống. 

Đặc biệt, để xây dựng môi trường thời trang bền vững, BOO còn đi đầu trong việc mua lại các sản phẩm quần áo cũ từ khách hàng. Những vải thừa trong sản xuất, BOO khéo léo tái chế thành những chiếc tote bag xinh xắn để khách hàng có thêm lựa chọn mix-match với trang phục hằng ngày. Ngoài ra, BOO còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng động với các tổ chức bảo vệ môi trường. Điển hình, BOO kết hợp với WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên) để gây quỹ, quyên góp trồng rừng chống ngập mặn ở Thừa Thiên Huế, hay tạo ra slogan “Quyết sạch cho Hà Nội quyết xanh”, nhằm “lôi kéo” các tổ chức, nhóm sinh viên cùng tạo ra các phong trào bảo vệ trái đSất.

Bên cạnh đó, để bắt nhịp với thời trang thế giới, năm 2021, BOO đã biến sản phẩm thành dạng NFT, trở thành một trong những hãng thời trang Việt đầu tiên gia nhập lĩnh vực vũ trụ ảo metaverse – “NextVerse”, vũ trụ ảo đang được VerseHub phát triển. 

Bằng nội lực mạnh mẽ, nguồn cảm hứng, tình yêu và niềm đam mê bất tận, local brands Việt chắc chắn sẽ còn vươn xa theo sứ mệnh đã hoạch định. Và chúng ta có quyền trông đợi những cái tên mới đại diện cho sự sáng tạo của ngành thời trang nội địa có thể hy vọng sánh ngang với các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, tạo nên một thị trường thời trang Việt vượt trội cả về chất lượng cũng như phong cách thời trang.

Facebook Zalo Hotline 0907598584