TRIỂN LÃM DENIMSANDJEANS LẦN 6 LAN TỎA GIÁ TRỊ TRÊN HÀNH TRÌNH SẢN XUẤT BỀN VỮNG

Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimsandjeans đã diễn ra vào ngày 26-27 tháng 6 năm 2024 tại TP.HCM do công ty Balaji Enterprises tổ chức. Triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững.

Ông Sandeep Agarwal, Giám đốc Công ty Balaji Enterprises (Ấn Độ); Ông Mahesh Chand Giri, Lãnh sự – Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký VITAS; Ông Lê Xuân Thọ, Giám đốc trung tâm kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam; Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng phòng giao dịch quốc tế VCCI (Từ trái sang).

Với chủ đề– “Room to Roam” minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim, Denimsandjeans lần 6 vượt qua giới hạn thông thường và đưa ra gợi ý rằng Denim có đủ CƠ HỘI (ROOM) để tiếp tục PHÁT TRIỂN (ROAM). Chủ đề cũng phản ánh khả năng của Denim để thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau của người tiêu dùng. Đặc biệt, triển lãm còn đi sâu vào các nhu cầu sử dụng hàng ngày, song song đó lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững của dòng chất liệu trường tồn vượt thời gian.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký VITAS nhấn mạnh: Triển lãm là thời điểm thuận lợi để các nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm, tăng cường đẩy mạnh sản xuất và mở rộng thị trường quốc tế, tìm kiếm và kết nối đối tác phù hợp và tin cậy. Hiệp hội dệt may Việt Nam VITAS sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Denimandjeans mở rộng quan hệ hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của từng doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, đồng thời cùng chung tay xây dựng Dệt may Việt Nam phát triển bền vững.

Đồng thời, trong 2 ngày diễn ra triển lãm Denimsandjeans đã tạo ra cơ hội trao đổi kiến thức từ các chuyên gia toàn cầu như David Tring, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các công ty denim lớn (Lee, Wrangler, VF, C&A) và hiện là nghiên cứu sinh tại Học viện Thiết kế Hong Kong, đã chia sẻ về “Jeaneration Z – Xu hướng denim tại Mỹ – Độ tuổi 12-27”.

 Đồng thời triển lãm cũng đã gặp gỡ Bà Tinh, thuộc dân tộc Thái tại Việt Nam và ông Mitchell Vassi, giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Thời trang London (Hà Nội, cùng với sự góp mặt của các diễn giả khác trong hai ngày sự kiện.

Bên cạnh đó, Denimsandjeans lần thứ 6, tiếp tục triển khai “DENIM BAZAAR” – khu vực để các local brand Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, bao gồm denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi những người Việt.

Ông Sandeep Agarwal, Giám đốc Công ty Balaji Enterprises (Ấn Độ) cho biết: Với nhiều tiềm năng về phát triển và sản xuất vải denim, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và số lượng này dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2024, với các đơn đặt hàng lớn nhờ tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU. Đáng chú ý là Việt Nam không sản xuất các sản phẩm giá rất thấp mà chuyên về các danh mục trung và cao cấp với các tiêu chuẩn bền vững mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị toàn cầu đặt Việt Nam vào vị trí rất cao trong ngành này và dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5-7 năm tới. Và Denimsandjeans sẽ sử dụng nền tảng này để đưa thêm trọng tâm vào vị thế của Việt Nam thông qua triển lãm của mình.

Facebook Zalo Hotline 0907598584