CHUYỂN GIAO XU HƯỚNG THU ĐÔNG 2024/2025

Với sự ra đời ngày càng nhiều của các ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp thời trang có những sự thay đổi nhanh chóng. Những thay đổi này được thể hiện rõ nét qua các bộ sưu tập của nhiều nhà thiết kế. Tuy vậy, tinh thần sáng tạo vẫn là giá trị cốt lõi duy trì sức sống cho lĩnh vực này. Vừa qua, Viện Mẫu Thời Trang Việt Nam – FADIN đã có buổi Chuyển giao xu hướng Thu Đông 2024/2025 để có góc nhìn toàn diện về xu hướng thời trang toàn cầu sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian tới.

Chuyển giao xu hướng Thu Đông 2024/2025 gồm 3 nội dung chính:

TƯƠNG LAI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024

Sau Covid 19, chiến tranh và suy giảm kinh tế toàn cầu, xu hướng thị trường và tâm lý người tiêu dùng có những thay đổi rõ rết. Năm 2024, hồ sơ người tiêu dùng hình thành nên nhiều nhóm tiêu dùng khác bên cạnh những nhóm tiêu dùng đã có trước đây. Các thương hiệu cần ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với các nhóm người tiêu dùng này và và có các chiến dịch truyền thông phù hợp.

CHUYỂN GIAO XU HƯỚNG THU ĐÔNG 24/25

Thời kì suy thoái kinh tế hậu Covid đã ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta ăn mặc. Cùng với đó là sự thống trị của xu hướng Quiet Luxury, đã khiến thời trang có nhiều sự chuyển mình. Sự tinh giản của quần áo từ đó đã dẫn đến việc khách hàng ưu tiên vẻ đẹp ẩn sâu bên trong là chất liệu, đường cắt, đường may. Cuộc xung đột giữa việc đánh giá bản chất thời trang với chủ nghĩa “bình thường không tầm thường”, sự giản tiện với tính cá nhân bộc phát.

Trên cơ sở đó, may đo thuần túy với các thiết kế không cầu kỳ, quan tâm đến sự tối giản, nghiêm túc và rõ ràng: Tất cả tập trung về chấtlượng, nguồn gốc nguyên bản và sự sang trọng thầm lặng của chất liệu. Các thương hiệu nhỏ đặc biệt tập trung vào sự cân bằng, tối giản và thiết kế may đo vượt thời gian, thẩm mỹ thầm lặng #low-key, minh bạch nguồn gốc vật liệu.

DESIGN THINKING

Design Thinking (Tư duy thiết kế) là một giải pháp sáng tạo để giải quyết nhiều vấn đề của doanh nghiệp, bao gồm: thiết kế sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm người dùng. Đây chính là phương pháp được rất nhiều doanh nghiệp lớn toàn cầu như Pepsi, Nike, Apple, Google, Uber hay Facebook áp dụng để phát triển tư duy thiết kế của nhân sự.

Sau buổi Chuyển giao xu hướng 2024/2025 học viên đã trang bị thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích, đồng thời nâng cao được các kỹ năng quan trọng, có thể dễ dàng áp dụng được vào công việc thiết kế cũng như marketing và bán hàng hiệu quả, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số.

Facebook Zalo Hotline 0907598584