“ECLECTIC GRANDPA” TẤT CẢ BẠN CẦN LÀ “TỦ ĐỒ ÔNG NỘI”

Bài: Mỹ Linh

Từ những món đồ dạo phố mang nét cổ điển cho đến những chiếc áo cardigan sang trọng, Eclectic Grandpa đã trở lại thành tâm điểm thời trang, không chỉ trên sàn diễn mà còn xuất hiện khắp nơi trên đường phố.       

Eclectic Grandpa khi ông nội truyền cảm hứng cho thời trang?

Eclectic Grandpa là xu hướng giúp bạn đi tìm sự thoải mái với những kiểu dáng quen thuộc nhưng với một diện mạo vô cùng ấn tượng nhờ sự mixmatch tinh tế. Đó là phong cách cổ điển kết hợp giữa đồ dệt kim, vải tweet và vải nhung trong những kiểu dáng nhiều lớp, ngoại cỡ nhưng thoải mái. Tất nhiên, sự xuất hiện xu hướng này đã truyền cảm hứng cho nhiều phong cách sang trọng về Eclectic Grandpa. Trên TikTok, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những chủ đề liên quan đến xu hướng này với các hashtag như “coastal grandpa,” “western” hoặc “desert grandpa”,  “mountain grampy.

Để định nghĩa về xu hướng này, Katie Kolondinski, người sáng lập Silk Laundry, cho biết: “Tôi nghĩ quần áo thường có vẻ ngoài thoải mái hoặc cổ điển. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều quần short kiểu võ sĩ quyền anh hoặc thậm chí cả những món đồ có họa tiết, nhưng chúng thường là sự tái hiện của những họa tiết cổ điển như sọc.” Tuy nhiên, chìa khóa để biến diện mạo của bạn từ “Grandpa” thành “Eclectic Grandpa” nằm ở phong cách và cách sử dụng phụ kiện. Những chiếc kính thời trang, kính râm cỡ lớn theo phong cách thập niên 70, những đôi tất ngộ nghĩnh và đồ trang sức to bản đều là những món đồ có thể nâng tầm vẻ ngoài cổ điển.

Trên đường băng năm 2024

Trên sàn diễn Anna Sui FW24, xu hướng Eclectic Granpa xuất hiện với một bộ trang phục cổ điển được bổ sung thêm tính phá cách nhưng vẫn đúng với định hướng thiết kế của thương hiệu. Một chiếc áo khoác nỉ có tay áo bằng vải tweet bên ngoài, một chiếc váy kẻ sọc bên trên một chiếc quần nhung màu cam cháy kết hợp với một chiếc mũ lưỡi trai bằng vải tuýt phẳng trên một chiếc khăn lụa. Bằng cách nào đó, Jonathan Anderson đã mang đến xu hướng này với những outfit “có thể mặc ngay” mà không phá vỡ DNA của Loewe. Giữa vô số những chiếc váy xếp nếp, chiếc quần cạp cao, đồ dệt kim ba chiều nổi bật, thu hút và gợi nhớ về những bộ phim hài lãng mạn thập niên 90.

Bộ sưu tập của Miuccia Prada là cuộc tìm kiếm một định nghĩa phản ánh về vẻ đẹp cho thời hiện đại, với cảm hứng quay về những năm 2000 với dép xỏ ngón và quần bơi. Nhưng nó vẫn có những chi tiết cũ kỹ như da sờn, layer sơ mi, polo và áo khoác cổ điển. Thay vì những mô hình cứng nhắc, vẻ đẹp từ những kiểu dáng kinh điển khi kết hợp với nhau có thể tạo nên sự bùng nổ về xu hướng. Từ sự hợp tác với Adidas cho đến việc thiết kế áo thi đấu cho đội bóng đá quốc gia Jamaica, Grace Wales Bonner là một trong những điều thú vị nhất xảy ra với trang phục nam hiện nay. Bộ sưu tập trên sàn diễn của cô bao gồm những bộ vest bảnh bao, áo len dệt kim mềm mại kết hợp với quần thể thao và giày thể thao bắt mắt. Tự do và không gò bó cơ thể, Wales Bonner mang đến những thiết kế sang trọng thuần túy và phóng khoáng.

Eclectic Granpa là xu hướng bao gồm nhiều món đồ mà hầu hết mọi người đã có sẵn trong tủ quần áo của họ. Điều đặc biệt để tạo ra phong cách này là việc thêm phong cách cá nhân của từng người vào những món đồ cổ điển, để chúng không thực sự lỗi thời.

Những người nổi tiếng đã áp dụng nó như thế nào?

Phong cách Eclectic Granpa tiếp tục được ưa chuộng vì tính toàn diện về giới tính của nó – với nhiều mặt hàng chủ lực và vẻ ngoài mang phong cách unisex. Năm 2024, một số nhân vật nổi tiếng, bao gồm Bradley Cooper và Gigi Hadid, “Tyler, The Creator”, Harry Styles, Emma Chamberlain và Alexa Chung… đã đón nhận vẻ ngoài theo phong cách “ông nội” để nó bùng nổ mạnh mẽ hơn. Đó cũng là một phong cách được nhiều người tham dự triển lãm FW24 áp dụng.

Gigi Hadid thành lập dòng sản phẩm cashmere mang tên Guest in Residence, để tôn vinh những chất liệu và kiểu dáng trong quá khứ, đồng thời mang lại sức sống mới cho hiện tại. Vì thế có thể nói, thương hiệu của cô ấy thể hiện chính xác bản chất của những điều đặc biệt trong phong cách Eclectic Granpa.Kendall Jenner có lẽ không phải là hình tượng nổi bật của phong cách eclectic granpa, nhưng có thể nói bộ trang phục chính là nguồn cảm hứng về xu hướng mà ai cũng có thể áp dụng và đưa nó vào tủ quần áo hàng ngày. Công thức áo len-vest nhiều lớp này là công thức mà nữ siêu mẫu thường xuyên sử dụng, kết hợp cùng kiểu áo len sọc mang đến sự vui tươi và phóng khoáng.

Kendall Jenner có lẽ không phải là hình tượng nổi bật của phong cách eclectic granpa, nhưng có thể nói bộ trang phục chính là nguồn cảm hứng về xu hướng mà ai cũng có thể áp dụng và đưa nó vào tủ quần áo hàng ngày. Công thức áo len-vest nhiều lớp này là công thức mà nữ siêu mẫu thường xuyên sử dụng, kết hợp cùng kiểu áo len sọc mang đến sự vui tươi và phóng khoáng.

Tyler, the Creator chắc chắn không phải là một trong những người sẽ khiến bạn chán ngán với những bộ đồ màu đen. Với nghệ thuật thời trang đầy màu sắc mang đậm phong cách cá nhân, trang phục của Tyler, the Creator là sự kết hợp giữa các phụ kiện dành cho chàng trai trượt ván, cách cắt may theo phong cách preppy và kiểu dáng granpa sang trọng.

Facebook Zalo Hotline 0907598584