TRỌN VẸN VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG “BỐI CẢNH” PHIM VIỆT

Bài: Lê Ngân

Những bộ phim không chỉ kể về câu chuyện đẹp và ý nghĩa mà còn lan tỏa những địa điểm du lịch ấn tượng, được lòng giới mộ điệu lẫn các tín đồ du lịch. Với những cảnh quay “đẹp mê hồn”, phim Việt đã và đang phác họa về những miền đất đầy thơ mộng khiến ai cũng ước được một lần đặt chân đến.

HUẾ – PHIM “EM VÀ TRỊNH”

Những cảnh quay về Huế trong phim “Em và Trịnh” như: nhà vườn An Hiên, cầu Phủ Cam, nhà thờ Phủ Cam, cầu Tràng Tiền, đường Nguyễn Trường Tộ, sông Hương, Thành Nội… đẹp lung linh và nên thơ, mang đậm phong cách Huế. Bên cạnh các địa điểm trên phim Em và Trịnh, về miền đất cố đô, du khách được chiêm ngưỡng những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử, tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng sông Hương in bóng thành phố. Cùng với sông Hương, núi Ngự cũng là biểu tượng văn hóa Huế từ bao đời nay. Đứng trên đỉnh núi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, chiêm ngưỡng cung điện, đình đài, mái chùa cổ kính hay núi rừng xanh thẳm và đồi thông bát ngát. Bên dòng sông Hương, ngôi chùa Thiên Mụ cổ kính nằm trên ngọn đồi nhỏ là thắng cảnh tâm linh không thể bỏ qua. Ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc tháp Phước Duyên cao 21m, gồm bảy tầng thờ Phật, được xây dựng tinh xảo, bề thế. Đây không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn ghi dấu bởi câu chuyện về lời nguyền tình yêu kỳ bí. Đến Huế một lần để sống lại những cảm xúc cùng người nhạc sĩ họ Trịnh. Và để cảm nhận một mảnh đất lãng mạn, mộng mơ, đậm chất thơ, một miền di sản có một không hai về vẻ đẹp rất riêng, rất ngọt ngào.

Cầu Tràng Tiền

RỪNG TRÀM TRÀ SƯ – PHIM “ ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM”

Trong “Đất rừng phương Nam”, bối cảnh xóm chợ nổi được dựng lên bề thế với hàng chục chiếc thuyền ghe neo đậu tại rừng tràm Trà Sư (An Giang). Dọc hai bên bờ sông là các cửa tiệm tấp nập người, làm nên một chợ nổi đậm chất miền Tây.

Rừng tràm Trà Sư cách Châu Đốc khoảng 30 km, cách khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia chỉ khoảng 10 km, được trồng theo mô hình hệ sinh thái điển hình vùng ngập nước phía Tây sông Hậu. Đến đây, bạn không chỉ bị thu hút bởi không gian thiên nhiên với rừng tràm rợp bóng hai bên, mà còn được tiếp xúc ở cự ly gần với hàng loạt loài chim nước, động vật hoang dã quý hiếm. Ngồi trên thuyền khám phá rừng tràm, bạn sẽ bắt gặp những chú chim đậu ngay thân cây, những loại sen đủ sắc màu. Rừng ràm đẹp nhất chính là vào mùa nước nổi, tương ứng với khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Nước đổ về khiến rừng cây xanh tốt, kết hợp cùng những lớp bèo phủ xanh mặt nước, tạo nên khung cảnh đẹp. Mùa nước nổi cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loài cá tôm và là điểm đến hấp dẫn cho nhiều loài chim. Khi hoàng hôn buông xuống, những đàn chim kéo nhau bay về tổ, những cánh cò trắng đậu khắp cánh rừng tạo nên bức tranh sinh động cho cảnh rừng Trà Sư.

HỒ BA BỂ – PHIM “NGƯỜI VỢ CUỐI CÙNG”

Với bối cảnh một vùng quê Bắc Bộ, vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ của hồ Ba Bể (Bắc Cạn) tạo nên cảm hứng bất tận trong phim “Người vợ cuối cùng” của Victor Vũ. Với chiều sâu xanh thẳm, đẹp nao lòng người hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và cũng là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam. Không chỉ có những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu những giá trị địa chất, địa mạo độc đáo. Hồ Ba Bể có diện tích mặt nước hơn 650 ha và chiều dài 8 km, bao phủ bởi những dãy núi đá vôi sừng sững cùng nhiều mạch nước ngầm. Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, ở độ cao 500-1000 so với mực nước biển nên hồ Ba Bể mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng với không khí mát lạnh, dễ chịu. Buổi sáng sớm ở hồ Ba Bể thường có lớp sương bao phủ khiến hồ mang một vẻ đẹp hữu tình, mặt nước nhữ tấm gương lớn phẩ chiếu hình ảnh bầu trời, in hình núi rừng hùng vĩ. Đến thăm hồ Ba Bể, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động kỳ thú trên hồ như bơi lội, chèo thuyền, câu cá, chinh phục dòng thác cao, chạy xe đạp trên những con đường khúc khuỷu… Ngồi trên thuyền, ngắm nhìn đảo Bà Góa, Ao Tiên, đền An Mạ…. để cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

LÀNG K’LONG ‘LANH – PHIM “LẬT MẶT 7: MỘT ĐIỀU ƯỚC”

Làng K’Long K’Lanh cũng là địa điểm gây sốt gần đây khi trở thành bối cảnh của phim điện ảnh ăn khách Lật Mặt 7: Một điều ước.

Làng K’Long K’Lanh thuộc ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), được nhiều du khách gọi là làng Long Lanh vì vẻ đẹp lấp lánh của vùng đất này. Nếu đi từ Đà Lạt theo Quốc lộ 27B, qua nhiều cung đường ngoằn ngoèo, bất chợt nhìn thấy mình đắm chìm trong sương mây mờ ảo, bạn biết mình đã đến nơi. Đến với K’Long K’Lanh, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt trần mà du khách còn có những giây phút tham quan, tìm hiểu văn hóa của đồng bào Cơ Ho đang sinh sống tại đây. Làng K’long K’lanh quanh năm sương mù bao phủ, một ngày trải qua 4 mùa xuân, hạ, thu, đông và nằm cạnh con đèo Khánh Lê – địa điểm săn mây nổi tiếng trên con đường đến Đà Lạt. Vào mùa xuân, những gốc đào rực rỡ nổi bật ngay trên đường đi. Khi nắng lên khỏi rặng núi, là lúc thấy rất rõ hơi nước la đà trên những gốc cây. Người ta thường nói rằng “Đạ Sar chưa hẳn đã đẹp, K’long K’lanh chưa hẳn đã tình” nhưng hãy một lần đến đây để đắm mình trong sương sớm.

Facebook Zalo Hotline 0907598584