TRUYỀN THÔNG SẢN PHẨM MỚI HIỆU QUẢ
Chiến lược truyền thông là yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm mới đến với khách hàng. Doanh số bán hàng cũng được quyết định bởi yếu tố này. Cùng Fadin tìm hiểu các bước xây dựng chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm hiệu quả!
Chiến lược truyền thông là gì?
Đây là các phương pháp và cách thức để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Giúp khách hàng nhận biết về thương hiệu cũng như sản phẩm. Đồng thời, đưa ra những thông tin thu hút khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, khách hàng sẽ quyết định mua sắm, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
Các giai đoạn chính
Khi hiểu rõ về sản phẩm bạn sẽ có góc nhìn toàn diện. Từ đó chiến lược truyền thông sẽ hiệu quả hơn. Hiểu rõ sản phẩm cũng sẽ giúp bạn tìm đúng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, có tìm hiểu về sản phẩm cạnh tranh sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi đúng đắn cho các chiến lược truyền thông. Các giai đoạn xây dựng chiến lược:
Giai đoạn 1: Nghiên cứu sản phẩm
Giai đoạn 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Giai đoạn 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Giai đoạn 4: Xây dựng mục tiêu
Giai đoạn 5: Quyết định phương tiện
Giai đoạn 6: Xác định ngân sách
Giai đoạn 7: Triển khai chiến lược
Tại sao chiến lược truyền thông cho một sản phẩm mới lại quan trọng?
Ra mắt một sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng đối với một thương hiệu hay doanh nghiệp. Chiến lược truyền thông là yếu tố bên định sự thành công của sản phẩm mới. Cho dù là thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường thì yếu tố này vẫn rất quan trọng. Và tất nhiên, bên cạnh đó vẫn cần đến nhiều yếu tố khác.
Để tạo nên sự thành công và bùng nổ cho sản phẩm mới, việc lựa chọn các đơn vị uy tín cũng đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông – tổ sức sự kiện Viện Mẫu Thời Trang Việt Nam – FADIN tự hào là đơn vị được nhiều thương hiệu tin tưởng và lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi mang đến cho bạn những chiến dịch truyền thông hiệu quả, ấn tượng và hiệu quả.